Em năm nay 21 tuổi, em sắp tốt nghiệp ra trường và đi làm, em đang có ý định chỉnh lại hàm răng xô lệch của mình để có được khuôn mặt và nụ cười thẩm mỹ hơn. Nhưng em lo niềng răng có hết hô không quá! Bởi nghe nói đây là phương pháp phức tạp, tốn thời gian và có chi phí áp dụng khá cao. Rất mong được tư vấn.

Thực hiện niềng răng để làm gì?

Niềng răng là một thuật ngữ được dùng trong nha khoa để chỉ một phương pháp sử dụng các khí cụ nha khoa để sắp xếp lại những chiếc răng mọc không đúng vị trí, lệch lạc so với hàm hoặc hô, móm, … nhằm mang lại các giá trị về thẩm mỹ cũng như sự tự tin trong giao tiếp hằng ngày.


Niềng răng là một phương pháp đang rất phổ biến để chữa trị các chứng hô, móm, răng mọc lệch, răng thưa, … đang được khá nhiều người tin dùng. Có khá nhiều các phương pháp niềng răng hiện nay như niềng răng kim loại, niềng răng bằng sứ, niềng răng tự đóng, niềng răng mặt trong và niềng răng trong suốt Invisalign.

Trong đó niềng răng kim loại là phương pháp ra đời sớm nhất và đã được sử dụng ngày càng rộng rãi và phổ biến. Mỗi loại niềng răng đều có những ưu khuyến điểm riêng của mình, tùy nào nhu cầu và tình trạng của mỗi người mà sẽ có những phương pháp tương thích nhất định.

Những Thực Phẩm Nên Ăn Khi Niềng Răng Chỉnh Nha

Các sản phẩm từ sữa: Bạn có thể kết thân với các món như: phô mai, bơ mềm, các loại bánh và thức uống làm từ sữa, sữa chua,… trong giai đoạn đầu của niềng răng. Đây cũng là cách để chúng ta vừa dễ ăn nhai vừa có thêm nhiều chất dinh dưỡng.

Các sản phẩm từ trứng: Vitamin D có trong trứng rất tốt cho răng miệng, đặc biệt Flour có trong trứng ngấm vào men răng làm cho răng cứng chắc hơn, ngăn cản sự phá hủy của a-xít trong thức ăn, rất tốt cho răng trong giai đoạn niềng.

Các loại bánh xốp mềm: Các loại bánh mỳ, bánh xốp mềm không rắc hạt là những món ăn ngon miệng và bổ dưỡng, có lợi cho cơ thể và không lo bị ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai khi răng mới niềng.


Thức ăn chín mềm: Những tuần đầu sau khi niềng răng, dù có thích hay không thì bạn cũng bắt buộc phải ăn những thực phẩm mềm nhằm tránh gây tổn thương làm lệch hay dứt niềng răng và giảm những đau đớn cho bạn.

Rau xanh, củ quả: Bạn không thể thiết rau xanh trong suốt thời gian này. Vì thế ngoài chế biến súp bạn có thể luộc mềm rau củ quả để ăn kèm cháo hoặc cơm đều rất cần thiết. Các loại trái cây như: táo, chuối, nước ép trái cây, sinh tố hoa quả cũng rất tốt cho răng.
 
Top