Để cho hàm răng của mình đẹp hơn, tự tin nở nụ cười tỏa nắng, nhiều bạn tìm đến phương pháp niềng răng để chỉnh sửa khiếm khuyết của răng như hô, móm, mọc lệch. Nhưng liệu niềng răng có hết hô không? Cùng chúng tôi làm rõ vấn đề này ngay dưới đây!

Răng mọc lệch lạc có niềng răng được không?

Niềng răng là phương pháp điều trị nhằm mục đích làm cho răng thẳng đều, khuôn mặt hài hòa và nụ cười đẹp nhất, bằng cách sử dụng các khí cụ niềng răng tác động một lực nhẹ liên tục lên răng và di chuyển chúng về vị trí mong muốn.


Niềng răng khấp khểnh là một phương pháp điều trị khá phổ biến và được coi là phương pháp lý tưởng nhất để điều trị răng mọc lệch, và răng mọc lệch có thể điều trị bằng niềng răng.

Đeo niềng răng có đau không?

Muốn biết việc đeo niềng răng có đau không, bạn hãy tham khảo những người đã từng thực hiện niềng răng sẽ có một câu trả lời chuẩn xác nhất.

Trước hết, nhiều người từng đeo niềng răng đã khẳng định rằng niềng răng không đau khi được sử dụng khí cụ tốt, cộng với kỹ thuật chỉnh nha chính xác cũng như sự điều chỉnh lực kéo thích hợp của bác sĩ. Lực kéo để răng di chuyển này rất nhỏ và thực hiện từ từ từng chút một nên không đủ để gây đau nhức răng khi răng di chuyển.

Nếu có gây cảm giác khi niềng răng thì đó là cảm giác hơi thiếu thoải mái trong những ngày đầu chỉnh nha do bạn chưa quen với việc xuất hiện của các mắc cài răng trong miệng. Tuy nhiên, cảm giác này sẽ qua đi trong khoảng 1 – 2 tuần đầu. Sau 1-2 tuần đó, khi bạn đã quen với sự hiện diện của mắc cài cũng như lực kéo răng, bạn sẽ thấy hoàn toàn bình thường và không hề thấy đau nhức.


Một số trường hợp vẫn xảy ra đau nhức đôi chút khi niềng răng. Nguyên nhân chính là do nền răng và xương hàm của bạn không được chắc khỏe nên dưới tác động của lực kéo, răng không thể thích ứng kịp nên có thể gây sự khó chịu cho bạn. Khi đó, chỉ cần bạn nói với bác sĩ, bác sỹ giảm lực kéo và bạn phải chấp nhận kéo dài thêm thời gian điều trị chỉnh nha.
 
Top