Mắt biếc – Mày ngài là vẻ đẹp mơ ước của tất cả chị em phụ nữ tuy nhiên chăm sóc lông mày như thế nào thì không phải chị em nào cũng biết cách. Để đôi lông mày của mình mọc đều và sắc nét bạn không nên cạo hoặc wax lông mày mà nên tỉa bằng nhíp. Tuy nhiên, thực hiện niềng răng sứ giá bao nhiêu tiền không phải nhíp nào cũng nhổ lông mày được đâu nhé, cùng bỏ túi bí kíp sau để có được đôi mày ngài nào.


Có nên nhổ lông mày bằng nhíp không?

Nhổ lông mày bằng nhíp sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến thẩm mỹ nếu bạn không nhổ đúng cách. Vì lông mày mọc ở phần trong của mắt do đó nó giống như 1 tấm lớp bảo vệ cho mắt và có tác dụng tốt cho việc ngăn ngừa mồ hôi hoặc mưa rơi vào mắt gây kích thích mắt. Chính vì vậy, nếu lông mày rụng do nhổ lông mày quá nhiều sẽ có nguy cơ làm tổn thương đến mắt.

Cách cạo lông mày đúng cách

Không nên nhổ lông mày vì lông mày có tác dụng ngăn chặn vật lạ và bụi bẩn vào mắt, nếu nhổ lông mày các hệ thần kinh và huyết quản quanh mắt bị ảnh hưởng, làm mất ân bằng trong cảm giác và sự vận động xung quanh.
** Nhiều người thắc mắc niềng răng mất bao lâu khi có ý định thực hiện chỉnh nha.
Khi thực hiện nhổ lông mày, thần kinh sẽ bị tác động gây đau đâu , thị lực bị giảm sút, viêm da, xuất huyết. Ngoài ra, nhổ lông mày còn khiến xùng da quanh mắt bị nhão.

Như vậy, nhổ lông mày ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như thẩm mỹ của khuôn mặt. Có rất nhiều phương pháp trang điểm để làm đẹp lông mày, hoặc cũng có thể cạo lông mày, bạn không nên nhổ lông mày.

Cách cạo lông mày đúng cách

Theo quan sát, hiện nay, có tới 75% bạn gái tự sử dụng dao cạo chân mày hàng ngày để có dáng mày chuẩn, giúp gương mặt cân đối hơn. Nhưng có một sự thật là không phải bạn gái nào cũng biết sử dụng dao cạo đúng cách. Dưới đây sẽ là hướng dẫn đầy đủ về cách sử dụng dao cạo lông mày ở nhà để dễ dàng có được dáng mày như ý mà chẳng tốn thời gian chỉnh sửa hay mất tiền ra tiệm nhiều lần.

Bước 1: Đặt cấy thước nhỏ lên phía trên lông mày, kiểm tra chiều cao và mức độ chênh lệch của 2 bên để có sự điều chỉnh phù hợp.

Bước 2: Dùng dao cạo dành riêng cho việc trang điểm nhẹ nhàng tỉa đi phần lông mọc ở bầu mắt sau đó dùng nhíp loại bỏ những sợi lông còn thừa ngay sát phía dưới để tránh cạo quá tay ảnh hưởng tới dáng lông mày.

Bước 3: Dùng cọ chải cho lông mày nằm im và theo đúng nếp của nó. Có thể chuốt thêm mascara để giữ yên các sợi lông mày.

Bước 4: Dùng kéo cắt phần ngọn những sợi lông mày.

Bước 5: Cạo sạch phần lông tơ ở giữa nối với phần tóc.

Bước 6: Cuối cùng, hãy cạo nhẹ phần lông tơ ở giữa 2 đầu chân mày để nó trông tự nhiên hơn. 

Mẹo sử dụng dao cạo lông mày

- Hãy chọn thương hiệu uy tín khi mua dao cạo.

- Sau khi bạn sử dụng dao cạo lông mày, hãy nhớ rửa và lau chùi sạch sẽ.

- Không được vội vàng khi tỉa lông mày với dao cạo vì điều này sẽ khiến bạn bị thương.

- Đối với người mới bắt đầu, vẽ ra hình dáng lông mày bằng bút chì trước sẽ tốt hơn.

- Trong trường hợp bạn bị thương, đừng hoảng loạn, hãy thấm nó bằng bông và làm theo hướng dẫn ban đầu.

- Cuối cùng, hãy luôn nhẹ nhàng và cẩn thận ở mỗi bước tỉa lông mày bằng dao cạo. Một bước sai lầm sẽ ảnh hưởng đến cả khuôn mặt bạn.

Bài viết được trích nguồn từ: https://chamsocsacdep304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top