Việc hiểu được nguyên nhân tại sao xuất hiện mỡ bụng để tránh khỏi nó ngay từ đầu vẫn luôn là lựa chọn sáng suốt hơn việc có mỡ rồi mới đi giảm mỡ phải không nào? Vậy hãy cùng bọc răng sứ có lâu không tìm hiểu nguyên nhân sinh ra mỡ bụng là do đâu nhé!

Nguyên nhân gây béo bụng

Có rất nhiều thói quen tường chừng như vô hại nhưng lại gây ảnh hưởng rất nhiều đến vòng eo của bạn.

Béo bụng do tiêu hóa: Hệ tiêu hóa hoạt động không tốt là nguyên nhân khiến bụng béo. Bạn ăn một loại thực phẩm quá nhiều mà không phân bổ các loại thực phẩm hợp lý như ăn quá nhiều chất béo thường xuyên. Thói quen ăn khuya cũng là nguyên nhân gây béo bụng, ban đêm, hệ tiêu hóa sẽ không hoạt động như ban ngày, chính vì vậy, thức ăn bạn nạp vào cơ thể sẽ không tiêu hóa kịp.

 Nguyên nhân gây béo bụng

Béo bụng do tập thể dục không đúng cách: Bạn sẽ thấy bụng dưới của bạn ngày càng to, đó có thể là do bạn tập thể dục không đúng cách. Bạn lạm dụng việc tập thể dục bằng máy móc tại các phòng tập, chỉ chú trọng tập 1 động tác, tập sai cường độ khiến phần cơ lưng đổ nhiều về phía trước, làm cho bụng dưới tích mỡ. Đó là nguyên nhân vì sao bạn có thân hình thon gọn, chỉ duy nhất phần bụng to ra.
*** Thông tin nha khoa niềng răng trong suốt mất bao lâu bạn nên tham khảo
Béo bụng do stress, căng thẳng: Stress hay căng thẳng cũng là nguyên nhân gây béo bụng. Béo bụng do căng thẳng thường có biểu hiện to bụng, phần rốn và bụng dưới bị căng, tức và cảm giác rất nặng nề.

Béo bụng do lười vận động: Nếu bạn là người chỉ thích nằm một chỗ và lười vận động thì lượng mỡ thừa nhiều là điều khó tránh khỏi. Khi lượng calo nạp vào cơ thể nhiều mà không được chuyển hóa nhanh thông qua vận động thì nó sẽ tích tụ thành lớp mỡ bụng rất khó để giảm.

Lười vận động cũng là nguyên nhân góp phần làm tăng mỡ bụng trở lại sau quá trình giảm cân. Những người thường xuyên luyện tập thể dục trong một năm sau khi giảm cân có thể ngăn tình trạng mỡ bụng tăng trở lại, trong khi đó những người không tập thể dục lượng mỡ bụng tăng lên khoảng 25-38%.

Bài tập giảm mỡ bụng trên giường

Bài tập giảm mỡ bụng đơn giản tại giường
Bạn hãy áp dụng bài tập giảm mỡ bụng trên giường nhằm đốt mỡ thưa hiệu quả. Mọi đối tượng, bất kể nam hay nữ đều có thể áp dụng bài tập này.

Bài tập gập bụng co gối
Đầu tiên, hãy nằm ngửa, chân duỗi thẳng, 2 tay duỗi thẳng chắp lại qua đầu. Tiếp theo, nâng đầu gối lên sát vào thân người. Vòng tay xuống ôm chặt lấy 2 chân, quay về vị trí ban đầu. Hãy thực hiện bài tập này trong vòng 1 phút.

Kiên trì áp dụng bài tập này, sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ vùng bụng, vùng mông, vùng cánh tay và vùng đùi. Ngoài tác dụng giảm mỡ bụng, bài tập này còn giúp bạn có sức khỏe tốt hơn.

Bài tập đá chân cắt kéo
Hãy nằm ngửa, chân duỗi thẳng, 2 tay để dọc sát theo thân. Tiếp theo nâng chân từ từ, đá chéo qua nhau. Thực hiện bài tập này trong vòng 1 phút mỗi ngày. Bài tập này giúp máu lưu thông tốt, giúp vùng đùi săn chắc và giảm mỡ vùng bụng hiệu quả.

Bài tập gập bụng chéo người
Hãy nằm ngửa, dang rộng 2 chân, 2 tay đan vào nhau, giơ tay cao qua đầu, dùng cơ bụng nâng người dậy, xoay người sang bên trái sao cho 2 tay chạm vào mũi chân. Bạn có thể thực hiện bài tập này trong vòng 30 giây.

Bài tập này có tác dụng đốt cháy mỡ thừa vùng bụng và lưng hiệu quả. Áp dụng phương pháp này hàng ngày bạn sẽ có vòng eo như mong muốn.

Bài viết được trích nguồn từ: https://nguyenthilien11456.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top