Em năm nay 23 tuổi và đang làm việc tại TP.HCM. Hàm răng của em bị thưa nên mất tự tin trong công việc và cuộc sống. Em đang có nhu cầu niềng răng nhưng không biết niềng răng người lớn mất bao lâu để răng đều và đẹp. Mong bác sĩ tư vấn cụ thể giúp em, cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.

Răng thưa có niềng được không?

Băn khoăn của bạn răng thưa có niềng được không cũng là băn khoăn của nhiều bệnh nhân khác khi có dự định niềng răng để khắc phục răng thưa. Lý giải cho thắc mắc của bạn chúng tôi xin khẳng định việc niềng răng để sửa chữa răng thưa là có thể thực hiện được nên bạn ko cần được lo nghĩ.


Niểng răng dùng hệ thống mắc cài nha khoa chuyên dụng để giúp chỉnh nha về đúng vị trí khớp cắn cho bạn hàm răng đều đẹp thẩm mỹ hơn. sử dụng niềng răng để niềng răng thưa giúp thu ngắn khoảng cách và giúp cho hàm răng sát khít như mong đợi. không những vậy niềng răng còn giúp chỉnh thế và dáng răng hiệu quả.

Niềng răng chỉ tác động lên răng giúp răng di chuyển về đúng đắn vị trí bên cạnh đó ko cần phải mài răng nên không liên quan đến đặc thù răng răng và ko làm đau đớn cho bệnh nhân.

Niềng răng thưa - các yếu tố quyết định thời gian thực hiện

Tình trạng sức khỏe răng miệng: Đối với những người có tình trạng sức khỏe răng miệng tốt, thì thời gian niềng răng sẽ ngắn hơn. Bởi lẽ, nếu bệnh nhân bị mắc các bệnh lý như sâu răng, viêm lợi, nha chu, mòn men răng… thì bác sĩ phải mất thời gian để điều trị trước khi niềng răng – chỉnh nha.

Độ tuổi niềng răng: Theo các cuộc nghiên cứu lâm sàng cho thấy, độ tuổi niềng răng càng lớn thì thời gian niềng răng sẽ càng lâu. Vì thế, ở trẻ em, thời gian nắn chỉnh răng của chúng sẽ ngắn hơn so với người lớn.


Mức độ sai lệch của hàm răng: Nếu hàm răng của bạn bị thưa nặng, đồng thời kèm theo các sai lệch khác về khớp cắn khác, thì thời gian niềng răng – chỉnh nha có thể sẽ bị kéo dài hơn so với các trường hợp nhẹ. Việc kéo dài thời gian điều trị nhằm giúp đạt được kết quả tốt nhất.

Loại niềng răng được sử dụng: Đây cũng là yếu tố gây ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề niềng răng thưa bao lâu mới hoàn thành. Bởi vì, với các loại niềng răng khác nhau sẽ có thời gian điều trị khác nhau. Niềng răng mắc cài sứ, niềng răng pha lê và niềng răng mắc cài mặt trong thì thời gian điều trị lâu hơn so với loại niềng răng truyền thống.
 
Top