Bọc răng sứ có hại không? Bọc răng sứ là phương pháp cải thiện những khuyết điểm răng nhanh chóng. Thế nhưng, ít ai biết được bọc răng sứ cũng tồn tại nhiều hạn chế, vì vậy rất nhiều ngời e ngại khi lựa chọn giải pháp này. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bọc răng sứ. 

Tìm lời giải đáp bọc răng sứ có hại không cho bạn-1
Bọc răng sứ không đúng cách gây ê buốt*
Bọc răng sứ có hại không?

Răng sứt mẻ, răng gãy vỡ, răng thưa thớt, răng ố vàng, răng xỉn màu, ố vàng, răng nhiễm màu Tetracyclin… là những khuyết điểm răng hàm chúng ta thường gặp do nhiều lý do. Để cải thiện những tình trạng này có thể áp dụng phương pháp dán sứ hoặc bọc sứ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chuộng bọc sứ hơn. Tham khảo thông tin bọc răng sứ có lâu không từ trung tâm nha khoa uy tín.

Mão sứ được gắn lên cùi răng thật sẽ giúp phục hình răng, bảo vệ răng khỏi những tác động xấu từ môi trường bên ngoài. Tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng kỹ thuật, bọc răng sứ có hại không sẽ dẫn đến những biến chứng sau:

- Viêm tủy răng: Là tình trạng răng bị tổn thương do việc mài răng quá nhiều dẫn đến hiện tượng đau nhức kéo dài, ê buốt khi tiếp xúc với thức ăn nóng lạnh. Ngoài nguyên nhân mài răng quá nhiều, viêm tuỷ răng còn do gắn răng tạm không đúng kỹ thuật làm cho vi khuẩn xâm nhập vào răng thông qua khe hở giữa răng tạm và cùi răng và gây viêm tuỷ.

- Viêm lợi: Tình trạng viêm lợi bắt nguồn do kỹ thuật mài răng quá nhiều, xâm lấn đến mô nướu. Ngoài ra còn do chất gel dính hóa học composite và xi măng nha khoa có hại nên dẫn đến viêm lợi. Viêm lợi là một trong những biến chứng bọc răng sứ có hại không hàng đầu, Để khắc phục, cần lựa chọn bác sĩ có chuyên môn cũng như nha khoa uy tín.

- Hôi miệng: Hôi miệng sau khi bọc sứ chủ yếu do kỹ thuật mài răng không chính xác, sai lệch tỉ lệ giữa cùi răng và mão sứ. Điều này dẫn đến sự lỏng lẻo cùi răng và khi ăn nhai những thức ăn dễ dàng mắc kẹt lại. Sau một thời gian tích tụ chúng sẽ sinh ra vi khuẩn và gây hôi miệng.

- Ê buốt răng: Khi mài răng quá nhiều, mão sứ không sát khít với cùi răng khiến thức ăn mắc vào kẽ hở, lâu ngày vi khuẩn phát triển gây sâu răng, đau nhức,…

Mặc dù bọc răng sứ có những tác hại nguy hiểm nhưng nếu bạn lựa chọn địa chỉ uy tín, chất lượng thì việc phục hình răng sứ sẽ mang lại những lợi ích tối đa. Bọc răng sứ rất tối ưu nếu so với những cách làm đẹp răng khác bởi nó khắc phục được rất nhiều vấn đề về răng như mòn men, viêm tuỷ, sâu răng, nhiễm màu kháng sinh, hô hoặc móm nhẹ, răng thưa, răng sứt mẻ,... Thêm vào đó, thời gian thực hiện rất nhanh, gần như không gây đau đớn mà vẫn mang lại hàm răng trắng đẹp tự nhiên.
Tìm lời giải đáp bọc răng sứ có hại không cho bạn-2
Bọc răng sứ cho nụ cười xinh tươi*

Răng sứ tồn tại được bao lâu?

Bên cạnh những nguyên nhân khiến bọc răng sứ có hại không thì việc chọn loại răng sứ cũng ảnh hưởng nhiều đến kết quả thực hiện. Hiện nay, có 2 dòng răng sứ phổ biến là răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ. Mỗi loại có ưu nhược điểm riêng cũng như tuổi thọ khác nhau:

- Răng sứ kim loại: Tuổi thọ trung bình từ 5 – 10 năm hoặc có thể giữ tới 15 năm nếu được chăm sóc răng miệng tốt. Loại này có giá 1 triệu đồng/răng với răng thép sứ và 2 triệu đồng/răng với răng titan. Thời gian bảo hành của răng sứ kim loại là 5 năm.

- Răng toàn sứ: Tuổi thọ trung bình từ 15 – 20 năm hoặc thậm chí có thể tồn tại vĩnh viễn nếu được chăm sóc răng miệng cẩn thận. Do thuộc loại răng sứ cao cấp nên răng toàn sứ có giá từ 5 – 6,5 triệu đồng/răng và thời gian bảo hành lên đến 10 năm.

Bọc răng sứ có hại không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ địa chỉ nha khoa thẩm mỹ trước khi đến thực hiện.

Ngavvt
 
Top