Niềng răng vẩu hàm dưới là phương pháp chỉnh nha giúp hàm răng đều đặn, nụ cười tự tin và giúp khuôn mặt đạt tỉ lệ hài hòa. Răng vẩu là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải, không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn khiến bạn gặp khó khăn trong việc ăn nhai và vệ sinh răng miệng. Tuy nhiên, niềng răng vẩu ở hàm dưới áp dụng trong trường hợp nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Đối tượng áp dụng niềng răng vẩu hàm dưới hiệu quả 1
Tình trạng vẩu hàm dưới gây mất thẩm mỹ

Răng vẩu là gì?

Răng vẩu là răng mọc sai lệch, chồng chéo lên nhau, có trường hợp răng mọc thẳng hàng nhưng xương hàm đưa ra quá mức so với trán và mũi cũng dẫn đến tình trạng vẩu. Răng vẩu không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn làm căn thẳng quai hàm, kéo theo dây thần kinh, gây đau lưng. Ngoài ra, những người có răng vẩu sẽ gặp khó khăn trong việc ăn nhai cũng như vệ sinh răng miệng. Khi thức ăn không được nghiền nát sẽ gây ra các bệnh về dạ dày.  Tham khảo thông tin bọc răng sứ loại nào tốt nhất từ trung tâm nha khoa uy tín.

Nguyên nhân dẫn đến răng vẩu là do di truyền, nếu bộ mẹ bị vẩu thì có khả năng cao bạn sẽ bị vẩu. Do răng chịu tác động mạng thường xuyên hoặc do các thói quen xấu từ nhở như mút tay, cắn môi, chống cằm.

Đối tượng áp dụng niềng răng vẩu hàm dưới hiệu quả


Có rất nhiều người khi gặp phải tình trạng vẩu hàm dưới thì nghĩ ngay đến phương pháp niềng răng và đã có rất nhiều khách hàng sau khi chỉnh nha thì không khắc phục được khuyết điểm răng vẩu. Chính vì vậy, không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng phương pháp niềng răng hiệu quả. Tại các cơ sở nha khoa, sau khi thăm khám, dựa vào kết quả kiểm tra, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. 

Đối tượng áp dụng niềng răng vẩu hàm dưới hiệu quả 2
Niềng răng khi vẩu hàm dưới do răng
Niềng răng vẩu hàm dưới sẽ được áp dụng trong trường hợp vẩu hàm dưới do răng, khi các răng bị vẩu ra phía trước, bác sĩ sẽ sử dụng các khí cụ chỉnh nha, tác động lực lên răng và dịch chueyern răng về đúng vị trí mong muốn, giúp hàm răng đều đặn và chuẩn khớp cắn với hàm còn lại.

Còn trong trường hợp nếu vẩu hàm dưới nguyên nhân là do sự phát triển quá mức của xương hàm dưới thì niềng răng sẽ không thể đem lại hiệu quả mà chỉ khiến tình trạng ngày càng nặng hơn. Thực hiện phẩu thuật để chỉnh lại vị trí xương hàm là giải pháp tối ưu trong trường hợp này. Theo đó, bác sĩ sẽ tiến hành gọt phần hàm dưới theo tỉ lệ nhất định sao cho hàm trên và hàm dưới cân xứng với nhau.

Như vậy, để khắc phục được tình trạng răng vẩu cần phải xác định đúng nguyên nhân thì mới có phương pháp điều trị phù hợp. Chính vì vậy, bạn nên tìm đến các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn điều trị, để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Trên đây là những thông tin về phương pháp niềng răng vẩu hàm dưới, hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức trong lịch vực niềng răng. Nếu bạn đang gặp những vấn đề về răng miệng, hãy đến các cơ sở nha khoa uy tín để được tư vấn điều trị.

TG: VT
 
Top