Tôi muốn hỏi niềng răng thưa mất bao lâu để răng đều khít nhanh nhất ạ? Răng của tôi bị thưa toàn hàm trên nên tôi đang muốn chỉnh lại cho thẩm mỹ hơn nhưng khá bận việc. Thêm nữa, tôi cũng muốn biết niềng răng nhanh bao nhiêu tiền để có thể sắp xếp công việc cũng như kế hoạch để điều trị. Mong bác sỹ tư vấn giúp tôi. Cảm ơn bác sỹ!

Vì sao nên thực hiện niềng răng sớm?

Đối với những trường hợp răng thưa toàn hàm thì niềng răng cho răng thưa là giải pháp tốt nhất giúp sắp xếp lại các răng về đúng vị trí trên cung hàm, giúp bạn có được hàm răng ngay ngắn, thẳng hàng và đều đẹp. Niềng răng cho răng thưa giúp hàm răng đều đẹp, mang lại hiệu quả mỹ rất cao. 


Trẻ em thường có thời gian niềng răng nhanh hơn so với người trưởng thành. Nguyên nhân là vì ở trẻ em, cấu trúc xương hàm chưa hoàn thiện và còn có nhiều thay đổi, nên khi thực hiện niềng răng, việc dịch chuyển răng dễ dàng hơn, không phải tác động nhiều lên răng. Do đó, bác sĩ khuyên bạn nên sớm thực hiện niềng răng cho bé hoặc cho bản thân để rút ngắn thời gian và tăng hiệu quả chỉnh nha.

Niềng răng có chi phí áp dụng như thế nào?

Tương tự, với chi phí đầu tư cũng vậy, phương pháp niềng càng hiện đại thì chi phí càng cao. Hiện có hai hình thức niềng răng chính là niềng răng cố định (với mắc cài) và niềng răng tháo lắp (với khay niềng dạng trong suốt). Xét về chi phí thì niềng răng tháo lắp có giá thành cao hơn từ 2 đến 4 lần so với hình thức niềng răng còn lại. Tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện, chị có thể lựa chọn cho cháu một phương thức niềng phù hợp.


Cả thời gian điều trị và chi phí ngoài phụ thuộc vào hai yếu tố trên còn liên quan đến độ tuổi. Tuổi càng nhỏ thì việc chỉnh nha càng thuận lợi, thời gian càng được rút ngắn và chi phí cũng vậy. Chính vì thế, chị hãy cho cháu thực hiện chỉnh nha càng sớm càng tốt để đạt được hiệu quả cao nhất.
 
Top