Sạm da là nỗi buồn lớn nhất của chị em, nó khiến cho da trở nên xỉn màu, xuất hiện các dấu hiệu của lão hóa. Giới thiệu đến chị em cách trị sạm da mặt đơn giản từ thiên nhiên mà hiệu quả rất tuyệt vời.

Sạm da do đâu? 

Sạm da là tình trạng các hắc sắc tố melanin tăng đột ngột tại một số vùng trên da, làm cho các vùng đó trở nên đậm màu, đen hơn so với các vùng da khác. Kèm theo đó là hiện tượng da khô sần, kém sức sống và nhanh chóng bị lão hóa. 

Bạn có quan tâm niềng răng sứ giá bao nhiêu không?


Tình trạng này xảy ra do rất nhiều nguyên nhân. Trong đó, có thể kể đến các nguyên nhân chính như: lão hóa da do tuổi tác, rối loạn nội tiết tố, sử dụng mỹ phẩm không đúng cách, không biết các biện pháp bảo vệ da. 

Sạm da xuất hiện ở rất nhiều vị trí trên cơ thể, nhất là những nơi thường tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc không thường xuyên được quan tâm đúng cách. Chẳng hạn như: da mặt, da cổ, da tay, da chân… 

 Mặt nạ trị sạm da từ thiên nhiên

Mặt nạ trị sạm da từ thiên nhiên 

Mặt nạ chanh tươi trị sạm da và làm trắng 
Chanh chứa nhiều vitamin C và axit amin giúp ngăn ngừa lão hóa và giúp tẩy da an toàn. Nó hỗ trợ làm mờ các vết thâm nám trên da, làm sạch và loại bỏ tế bào chết cũng như dưỡng da trắng mịn. 

Cách thực hiện: Chỉ cần bạn vắt lấy nước cốt chanh rồi trộn với mật ong theo tỷ lệ 1:1. Thoa đều hỗn hợp này lên da và massage nhẹ nhàng khoảng 1 – 2 phút. Cuối cùng là đợi 20 phút sau rồi rửa sạch lại với nước ấm. 
>>> Thông tin về nha khoa bọc răng sứ cho răng sâu cho khách hàng
Trị sạm da với mặt nạ cà chua 
Mặt nạ trị sạm da từ thiên nhiên với cà chua. Cà chua là một trong những nguyên liệu tự nhiên được sử dụng khá phổ biến trong các công thức làm đẹp, trong đó có chữa trị sạm da mà không phải ai cũng biết. Vì trong thành phần của cà chua có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, vitamin E, vitamin C, kali, sắt… kèm theo đó là lượng lycopen dồi dào giúp cải thiện những dấu hiệu sạm da, giúp da trở nên tươi sáng và đều màu hơn. 

Cách thực hiện: Lấy một quả cà chua rửa thật sạch rồi ép lấy nước. Cho mật ong vào nước ép cà chua rồi trộn thật đều. Rửa mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp lên vùng da bị sạm. Thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa lại thật sạch. 

Nha đam hỗ trợ điều trị sạm da 
Nha đam từ lâu đã lọt vào danh sách những loại thực phẩm giúp làm đẹp hiệu quả nhất. Nhờ sự góp mặt của các vitamin, khoáng chất, axit amin và chất nhầy giúp dưỡng ẩm, trị mụn, dưỡng da trở nên trắng sáng và loại bỏ vết thâm nám một cách nhanh chóng. 

Cách thực hiện: Nha đam rửa sạch, gọt bỏ vỏ, cạo lấy phần gel. Dưa leo rửa sạch, bỏ vỏ rồi đem xay nhuyễn. Trộn gel nha đam với dưa leo xay và dầu dừa để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa đều hỗn hợp này lên da mặt. Đợi khoảng 30 phút sau rồi rửa sạch lại với nước ấm. 

Mặt nạ đu đủ
Xay nhuyễn 1 miếng đu đủ chín trộn với 2-3 muỗng mật ong và chút xíu nước cốt chanh tươi và thoa lên da. Mặt nạ đu đủ sẽ giúp lấy đi các tế bào da chết nhẹ nhàng nên sẽ loại bỏ luôn lớp biểu bì da bị sạm đen trên mặt. Sau một thời gian áp dụng bạn sẽ thấy da sáng và căng mịn rất thích.

Mặt nạ dứa và bột mỳ
Mặt nạ dứa và bột mì sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da sáng mịn, hồng hào, đẩy lùi khô sạm, nếp nhăn. Ngoài ra, còn giúp điều tiết hiệu quả lượng chất nhờn tiết ra, duy trì khả năng dưỡng ẩm và trẻ hóa làn da thần kỳ. Dứa rửa sạch, cho vào máy ép lấy nước cốt. Tiếp theo, bạn lấy phần nước cốt dứa vừa làm được, cho vào chung cùng với bột mì rồi dùng thìa trộn lên cho thật đều. Như vậy là bạn đã chế tác thành công một loại mặt nạ trị nám da cự kì tốt đấy.

Bài viết được trích nguồn từ: https://thammyvien3dhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top