Mẹo chữa đau răng sâu tại nhà giúp giảm cơn đau nhanh chóng được nhiều người áp dụng và truyền tai nhau. Những cơn đau buốt tận óc khiến sinh hoạt hàng ngày bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Việc tìm ra cách giảm đâu chính là cách tốt nhất để bảo vệ răng miệng và sức khỏe.

Giảm đau răng nhanh chóng tại nhà sẽ giúp bạn không còn bị hành hạ bởi những cơn đau buốt tận óc. Không những thế còn có thể ức chế được vi khuẩn, ngăn chặn bệnh lây lan sang các vùng răng khác trước khi đến nha khoa chữa trị.

Mẹo chữa đau răng sâu-1
Tình trạng sâu răng*

Mẹo chữa đau răng sâu tại nhà nhanh chóng

Thông thường, khi bị đau nhức răng, uống thuốc giảm đau là điều mà nhiều người nghĩ đến đầu tiên. Đây là cách giảm đau tạm thời, cắt cơn đau nhanh chóng nhưng cần phải có sự chỉ định của bác sĩ hoặc lựa chọn thuốc kháng viêm không chứa steroid. Nếu cơn đau nặng, bạn cần phải đến nha khoa ngay, không nên lạm dụng quá nhiều thuốc giảm đau sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài sử dụng thuốc, bạn cũng có thể áp dụng một số mẹo chữa đau răng sâu từ nguyên liệu tự nhiên sau:

- Chườm nước đá lạnh: Mở tủ lạnh ra ngay nếu bạn bị đau răng, lấy 1 ít đá lạnh chườm vào phần má có răng đau. Bởi lẽ, nước đá có tác dụng như thuốc tê, làm giảm cơn đau cho bạn tức thì.

- Dùng oxy già: Nước oxy già có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, giúp bạn giảm đau do sâu răng gây ra ngay tức thì. Nhưng lưu ý rằng, khi dùng nước oxy già súc miệng 2-3 lần/ngày bạn nhớ súc miệng lại với nước sạch.

- Súc miệng bằng nước muối: Nước muối pha loãng có tác dụng chống viêm, giảm đau hiệu quả khi súc miệng nhiều lần trong ngày để giảm đau, giảm viêm. 

- Đắp túi trà: Túi trà chứa hợp chất tanin, là hợp chất có khả năng kháng viêm và kháng khuẩn hiệu quả, an toàn cho sức khỏe. Bạn chỉ cần đặt túi trà đã sử dụng lên vị trí răng sâu để giảm cơn đau. Ngoài ra, để tăng hiệu quả, hãy để túi trà trong ngăn đông tủ lạnh trong 1 giờ đồng hồ rồi lấy ra đắp lên vị trí răng sâu.

Mẹo chữa đau răng sâu-2
Đắp túi trà hoặc uống trà xanh giảm đau răng*

Chữa đau răng sâu hiệu quả tại nha khoa

Mặc dù có thể giảm đau tức thì nhưng mẹo chữa đau răng sâu tại nhà chỉ có tính tạm thời và không thể chữa dứt điểm bệnh lý sâu răng. Khi có thời gian, tốt nhất bạn vẫn nên đến nha khoa khám, điều trị sâu răng theo chỉ dẫn của bác sĩ. Bác sĩ sẽ xem xét răng sâu ở mức độ nào để chỉ định phương pháp điều trị. Hiện nay, có 2 cách chữa sâu răng hiệu quả là trám răng và bọc răng sứ.

- Đối với trám răng, bác sĩ sẽ loại bỏ vết sâu nhờ dung cụ nha khoa, sau đó sử dụng vật liệu trám trám bít lỗ sâu. 

- Đối với bọc răng sứ, là phương pháp thay thế chiếc răng xấu, hỏng bằng chụp một mão sứ có màu sắc tự nhiên để đảm bảo thẩm mỹ và chức năng ăn  nhai cho hàm răng. Tuy phương pháp này có mức giá cao hơn hàn trám răng nhưng có hiệu quả lên đến nhiều năm nếu chăm sóc tốt.  

Mẹo chữa đau răng sâu còn có nhiều cách khác, nếu bạn quan tâm hãy tìm hiểu thêm các bài viết của chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyến khích bạn nên đến nha khoa để tiến hành điều trị bệnh lý dứt điểm, không nên kéo dài quá lâu vì sẽ dẫn đến biến chứng mất răng vĩnh viễn.
 
Top