Chi phí niềng răng hô luôn là vấn đề mà khách hàng quan tâm khi đang muốn thực hiện niềng răng. Răng hô gây mất thẩm mỹ, khuôn mặt trở nên kém duyên. Niềng răng sẽ giúp bạn thay đổi diện mạo của mình, hàm răng trở nên đều đặn, nụ cười duyên dáng hơn. Vậy niềng răng hô giá bao nhiêu với từng phương pháp? Niềng răng hô có đau không? Bác sĩ nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Răng hô là tình trạng răng hàm trên mọc chìa ra ngoài so với răng hàm dưới, răng 2 hàm không chạm vào nhau. Niềng răng trả góp là giải pháp tối ưu được bác sĩ chỉ định trong trường hợp hô do răng, lực kéo của khí cụ niềng răng sẽ giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Chi phí niềng răng hô cho từng phương pháp là không giống nhau, tùy vào sự lựa chọn của khách hàng.

Chi phí niềng răng hô với từng phương pháp*

Chi phí niềng răng hô với từng phương pháp

Hiện nay, có nhiều phương pháp niềng răng đang được áp dụng phổ biến tại các phòng nha, mỗi phương pháp có ưu và nhược điểm khác nhau, chi phí niềng răng hô cũng có sự chệnh lệch. Trong đó, phải kể đến là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài.

Niềng răng mắc cài

Đây là phương pháp chỉnh nha truyền thống, lực kéo của mắc cài ổn định, giúp răng dịch chuyển nhanh chóng, đem lại hiệu quả cao. Nhược điểm của niềng răng mắc cài là tính thẩm mỹ thấp. Tuy nhiên, ngành nha khoa thẩm mỹ cũng đã cho ra đời các loại mắc cài mới có tính thẩm mỹ cao hơn như mắc cài sứ, mắc cài mặt trong.

Niềng răng tháo lắp có chi phí cao*

So với niềng răng tháo lắp thì niềng răng mắc cài có chi phí thực hiện thấp hơn. Trong đó, quy trình niềng răng mắc cài kim loại truyền thống có giá khoảng 30 triệu đồng/ 2 hàm. Với mắc cài sứ thì giá cao hơn, khoảng 40 triệu/ 2 hàm. Riêng với niềng răng mặt trong thì mức giá dao động từ 80- 140 triệu đồng.

Với những trường hợp sai lệch phức tạp thì niềng răng mắc cài truyền thống là giải pháp đem lại hiệu quả cao hơn, vừa tiết kiệm được thời gian lẫn chi phí.

Niềng răng không mắc cài

Niềng răng không mắc cài hay còn gọi là niềng răng tháo lắp, sử dụng các khay niềng răng trong suốt thay cho mắc cài. Ưu điểm của phương pháp này là tính thẩm mỹ cao, dễ dàng tháo lắp khi ăn uống hay vệ sinh răng miệng. Chi phí niềng răng không mắc cài khá cao, từ 16- 100 triệu, tùy vào mức độ sai lệch của răng và phương pháp niềng răng bạn lựa chọn.

Quy trình niềng răng hô tại nha khoa

Chi phí niềng răng hô ở mỗi nha khoa là không giống nhau. Niềng răng hô muốn đạt được hiệu quả tốt nhất cần phải tuân thủ đúng quy trình niềng răng dưới đây.

Quy trình niềng răng đạt chuẩn tại nha khoa*

- Đầu tiên, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám và kiểm tra tình trạng sức khỏe răng miệng, mức độ sai lệch của răng. Phát hiện và điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng. Chụp x-quang, tư vấn phương pháp niềng răng phù hợp. Sau đó lên phác đồ điều trị cụ thể.

- Tiếp theo, mắc cài sẽ được gắn lên răng và điều chỉnh lực kéo phù hợp. Bạn cần phải đến nha khoa để kiểm tra thường xuyên, kịp thời xử lý nếu có sai lệch.

- Sau một quá trình niềng răng dài (khoảng 18-24 tháng) thì hàm răng của bạn đã được điều chỉnh một cách tự nhiên. Lúc này, bác sĩ sẽ tháo mắc cài và kết thúc quá trình niềng răng.

Muốn biết cụ thể chi phí niềng răng hô, bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và tư vấn cụ thể. Niềng răng đem lại cho bạn hàm răng đều đặn và nụ cười tự tin, niềng răng càng sớm thì hiệu quả càng cao.

 
Top