Răng số 8 hay còn gọi là răng khôn khi mọc lệch thường gây đau nhức và nhiều phiền toái cho người bệnh. Nhổ răng khôn sẽ là giải pháp tốt nhất giúp bạn thoát khỏi tình trạng này. Tuy nhiên, việc nhổ răng khôn có nguy hiểm không hiện vẫn đang gây nhiều tranh cãi trong giới khoa học bởi vị trí đặc biệt của nó mà có thể gây nên nhiều biến chứng.

Một số biến chứng dễ xảy ra khi mọc răng số 8

Hàm răng của con người thường chỉ đủ chỗ cho 28 răng. Khi răng khôn mọc, do xương hàm không có đủ vị trí nên nó sẽ đâm sang răng bên cạnh, khiến cho chiếc răng này dần bị tiêu hủy, lung lay, nặng hơn nó sẽ xô đẩy chèn ép dây chuyền lên toàn bộ hàm răng gây nên rụng răng. Triệu chứng sớm của việc mọc lệch này là những cơn đau âm ỉ ở khu vực có răng khôn.


Do răng khôn ở trong cùng của hàm nên rất khó vệ sinh, thức ăn và vi khuẩn dễ dàng tích tụ. Sự tích tụ lâu ngày gây sâu răng hoặc viêm nhiễm vùng lợi xung quanh dẫn đến sưng, đau, hôi miệng…

Với nhiều người, quá trình mọc răng khôn kéo dài hàng năm trời, mỗi năm, răng chỉ nhú lên một chút rồi không có bất kỳ dấu hiệu gì trong suốt một khoảng thời gian dài. Quá trình mọc không hoàn chỉnh này khiến cho răng rất dễ bị nhiễm trùng mãn tính. Kết quả là hình thành nên khối u xương hàm và nang thân răng, khiến cho hàm răng bị tổn thương nặng nề.

Răng số 8 nhổ bỏ có được không?

Thường thì răng số 8 có thể nhổ bởi nó không có chức năng hỗ trợ ăn nhai và đôi khi gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng, đặc biệt là khi răng đâm xiên sang gây đau nhức răng hàm bên cạnh, khi đó nếu cứ duy trì răng số 8 này sẽ dẫn tới nguy cơ hỏng răng.


Tốt hơn hết, bạn cần được bác sĩ chuyên khoa xem xét, tư vấn có nên phẫu thuật hay không vì tùy từng trường hợp và khả năng răng khôn có gây ảnh hưởng và biến chứng hay không sẽ quyết định đến việc nhổ răng khôn. Tuy nhiên, phẫu thuật răng số 8 này thường có các khó khăn và phức tạp do đây là răng nằm ở vị trí sâu trong hốc miệng, răng thường mọc lệch, đôi khi ngầm trong xương.
 
Top